Top 7 xu hướng marketing online thống trị năm 2014Mạng Internet ngày càng phát triển đã thay đổi cách thức mà thông tin được chia sẻ, tác động sâu sắc đến thị trường. Trong nhiều năm qua, outbound marketing đã trở nên lỗi thời, khách hàng đã chán việc bị làm phiền bởi các quảng cáo trên tivi, radio, báo chí,… thay vào đó inbound marketing đang dần lên ngôi, các doanh ngiệp chú trọng hơn vào các nội dung thực sự có ích cho khách hàng thay vì quảng cáo một cách đơn thuần chỉ nhằm tìm kiếm khách hàng. Với những thay đổi này, hãy thảo luận về những xu hướng marketing online sẽ chiếm ưu thế năm 2014.
1. Hãy viết những gì có ích Một trong những cách chính mà công ty tạo niềm tin với khách hàng, người tiêu dùng là luôn cung cấp nội dung có giá trị qua nhiều kênh thông tin, các nội dung được tạo ra nên xoay quanh về insight (nhu cầu tìm ẩn) của khách hàng và các thông tin giải trí. Thay vì quảng cáo tràn lan vừa tốn chi phí lại không hiệu quả, sẽ tốt hơn nếu tập trung tạo ra những nội dung có giá trị, hấp dẫn, được thiết kế cho từng đối tượng cụ thể. Khách hàng sẽ không bỏ qua những gì có ích cho mình, họ sẽ chủ động tìm đến bạn và nhiệm vụ còn lại là duy trì sự yêu thích mà khách hàng đã cho bạn.
2. Social media marketing (truyền thông xã hội) sẽ càng đa dạng hơn Chỉ cách đây vài năm, doanh nghiệp còn bị giới hạn bởi một số trang xã hội phổ biến quan trọng như Facebook, Twitter, LinkedIn,… để thực hiện chiến lược marketing của mình thì bây giờ các trang mạng xã hội mới dường như xuất hiện mọi lúc. Mạng xã hội giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, ít tốn kém, giao tiếp được với số lượng lớn khách hàng, xây dựng lòng trung thành của họ và giúp nâng cao danh tiếng, thương hiệu của công ty. Điều quan trọng nhất là phải xác định được mạng xã hội nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
5. Điện thoại di động – xu hướng mới
6. Quảng cáo theo dấu mục tiêu
7. SEO và truyền thông xã hội ngày càng gắn bó hơn
Bình luận
Tin liên quan:
|