Làm thế nào để doanh nghiệp đầu tư Marketing Online có hiệu quả?Năm 2014 đã đi qua 1/3 dặm đường và marketing online cũng phát triển theo thời gian đó, tuy vậy các doanh nghiệp nói chung còn nhiều điều phải làm để đầu tư marketing online có hiệu quả.
Không phải doanh nghiệp nào đầu tư Marketing Online cũng đạt hiệu quả, và thị trường Online vẫn có nhiều khó khăn khi một số doanh nghiệp muốn tiếp cận nó. Marketing Online 2014, dự báo một năm chưa hết khó khănNhư năm 2013 vừa qua, rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào marketing online nhưng rồi thất bại, bởi họ còn thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý, sử dụng đội ngũ nhân sự, thiếu kinh nghiệm trong việc triển khai kế hoạch, thực hiện các chiến dịch marketing online đúng mục tiêu kế hoạch đề ra. Đây cũng là một cái kết cục đã được dự báo trước, bởi vì Marketing Online là một lĩnh vực mới được phát triển gần đây tại Việt Nam, việc triển khai không thể tránh khỏi các khó khăn trước mắt. Nhiều doanh nghiệp còn chưa bóc tách được hiệu quả marketing. Chưa biết tối ưu kinh phí? Chưa biết hiệu quả thực tế? Chi ra một đồng nhưng không biết thu về được bao nhiêu? Rất mơ hồ. Có nhiều doanh nghiệp bước vào thị trường marketing online với số vốn tương đối. Họ hùng hổ đầu tư rất nhiều vào kênh online nhưng không xác định được nó là gì? Những điều này cũng có thể chưa được giải quyết trong năm 2014 nếu doanh nghiệp của bạn không có hướng giải quyết hiệu quả. Chiến lược marketing online như thế nào?Để thành công việc phải làm là xác định làm marketing online, chọn nó là kênh chiến lược trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Tùy vào mỗi sản phẩm, mô hình công ty, vốn đầu tư, mục tiêu chiến lược, con người và thị trường mà ta sẽ có những các tiếp thị online, marketing online khác nhau. Những điều quan trọng giúp doanh nghiệp làm marketing online hiệu quả: 1. Chọn các hình thức marketing online- Đặt banner quảng cáo trên các trang báo 2. Kiểm soát chi phí marketing onlineCó rất nhiều doanh nghiệp than rằng, họ không có nhiều kinh phí để làm marketing online. Lời khuyên cho họ là hãy tự tin, mọi kênh quảng cáo online đều cung cấp cơ chế quản lý chi phí hiệu quả. Có rất nhiều lựa chọn để trả chi phí theo giờ, theo lĩnh vực. Nếu không thể dự toán được chi phí, bạn có thể nhờ đến những người đi trước hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực, cáccông ty marketing online có kinh nghiệm họ sẽ tư vấn bạn rõ hơn rồi hãy quyết định duyệt chi phí. 3. Kiểm soát hiệu quả trên mỗi kênh marketing onlineNhiều doanh nghiệp vẫn chưa kiểm soát được hiệu quả từ các kênh quảng cáo khác nhau. Marketing offline, marketing offline, khách hàng đến từ đâu? Hiệu quả kinh doanh của kênh nào hiệu quả nhất. Đối với hiệu quả marketing online thì có một vài thống kê như : Số lần visit website, số lượng người đăng ký form, liên hệ website, số người email, gọi điện thoại, chat trực tuyến và quan trọng nhất là số người mua sản phẩm. 4. Chiến dịch này nối tiếp chiến dịch khácCũng giống như marketing truyền thống, chiến lược marketing online muốn đạt hiệu quả cần phải chiến dịch này nối tiếp chiến dịch khác. Mỗi chiến dịch sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau để hiểu và nắm bắt được hiệu quả từ kênh quảng cáo đó. Việc setup một chiến lược online marketing không quá khó khăn và làm mất thời gian nên setup từ 2 đến 5 ngày để thấy được hiệu quả. 5. Thông điệp truyền thông quảng cáoNếu ở marketing truyền thống, thông điệp quan trọng 1 thì marketing online quan trọng tới 9, 10 lần. Nó quyết định đến mọi vấn đề về đo lường sự hiệu quả của một chiến lược marketing online. Một thông điệp hay, ý nghĩa sẽ giúp tăng lượng người xem và người tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp mình. 6. Kiểm soát được rủi roHiệu quả nhanh, nguy cơ rủi ro cũng càng cao. Việc xây dựng một thương hiệu rất tốn kém thời gian, nhưng việc đập bỏ nó lại vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Lấy ví dụ : Trong thị trường bất động sản nóng thì các công ty bất động sản đầu tư marketing online với khoảng người thực hiện việc rao vặt cũng vài chục nhưng khi thị trường bất động sản nguội thì thiệt hại nặng nề, sa thải, phá sản… Hy vọng với các thông tin trên, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể sử dụng marketing online như một kênh quảng bá hiệu quả nhất. Bình luận
Tin liên quan:
|