Mục tiêu của bất cứ người làm website thương mại điện tử nào là đều mong muốn người truy cập website sẽ trở thành khách hàng, đối tác của mình. Nhưng để đạt được điều đó, chúng ta cần xây dựng mục tiêu, định hướng các hoạt động kinh doanh đáp ứng được nhu cầu của người truy cập.
Bạn càng thể hiện được sự quan tâm của mình tới khách hàng qua việc thiết kế một website có một thao tác tra cứu thông tin thuận tiện, dễ dàng, thân thiện với mọi đối tượng truy cập, thoản mãn được yêu cầu của họ. Bạn sẽ được người truy cập tin tưởng và dành được nhiều sự đón nhận, tin tưởng.
Trong việc xây dựng, lập chiến lược marketing của bạn hãy lấy sự hài lòng của người truy cập là đối tượng ưu tiên cần hướng đến. Vì đó là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự thành công cho việc quảng bá, tiếp thị hình ảnh, giá trị thương hiệu của bạn sẽ được khẳng định.
6 lời khuyên hữu ích:
Thứ nhất bạn phải hiểu rằng mục tiêu marketing của mình là làm hài lòng và thỏa mãn yêu cầu của khách truy cập. Bạn phải làm thay đổi mục đích sử dụng của khách truy cập từ những người lướt web, người xem khó tính không hài lòng sang khách hàng quen thuộc và hài lòng. Trong chiến lược marketing của mình bạn cần phải tạo ra một sự mong đợi tin cậy từ website đối với người truy cập. Họ sẽ có được tiện ích và lợi nhuận gì khi trở thành khách truy cập thường xuyên hoặc có thể sẽ là khách hàng của bạn? Những yêu cầu của họ có được bạn sẵn sàng đáp ứng và cảm thấy thỏa mãn hài lòng với những mong đợi ấy?
Vì thế các bài quảng cáo trên web có nội dung phô trương, giới thiệu sản phẩm có chất lượng, dịch vụ tốt nhưng khi khách hàng yêu cầu lại không đáp ứng được, chất lượng kém, sẽ chỉ mang lại lợi ích ngắn hạn và không có được một khách hàng lâu dài. Ngược lại, nếu những quảng cáo có nội dung tốt, ấn tượng, khách hàng được nhận những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng giống như những gì đã nói hoặc còn hơn thế bạn sẽ được họ đánh giá cao và muốn hợp tác lâu dài.
Thứ hai cần phải quan tâm tới tâm lý khách hàng. Bạn không chỉ cung cấp những sản phẩm có chất lượng và dịch vụ tốt nhất mà cần phải quan tâm tới tâm lý người tiêu dùng, hiểu được họ mong muốn bạn sẽ mang lại cho họ những lợi ích nào tốt hơn nữa. Chính sự tỉ mỉ trong việc thiết kế các chức năng dễ thao tác, tìm kiếm thông tin nhanh chóng, có sự kết nối, gắn bó thân thiết với người truy cập khi được hỗ trợ qua các chức năng trực tuyến tức thì. Đã giúp bạn làm cho họ từ người tìm kiếm không hài lòng sang khách hàng thỏa mãn – đó chính là công việc của bạn. Bạn không chỉ muốn tạo ra giao dịch mà là tạo ra sự hài lòng, nhiều người tiêu dùng được thỏa mãn sẽ kể với mọi người về về những trải nghiệm của họ về bạn.
Thứ ba đối tượng hướng đến trong chiến lược marketing của bạn chính là người truy cập. Biến người truy cập trang web của bạn thành người tin tưởng tuyệt đối, người sẽ truyền đạt niềm tin vào khả năng của bạn có thể đem lại sự hài lòng.
Thứ tư tạo ra những nội dung khác biệt. Đó là dạng cơ bản của những trải nghiệm. Vì vẫn có một vài doanh nghiệp chưa thể hiểu hết được việc sử dụng web như là một phương tiện chủ chốt. Và cũng có một số không nhận ra rằng web là một kênh đa truyền thông, chứ không chỉ là nguồn cung cấp những tờ rơi, catologs kỹ thuật số. Như kết quả tất yếu, web phải phát tán những thông điệp marketing khác biệt, những thông điệp đó sử dụng kỹ thuật web đa truyền thông làm gia tăng những trải nghiệm.
Thứ năm website là một kết nối, chia sẻ thông tin một cách chuyên nghiệp, văn hóa chứ không còn là nơi tập hợp tất cả mọi thông tin nữa. Đó là cung cấp nhiều thông tin có ích, hấp dẫn vừa mang tính giải trí vừa mang tính ứng dụng và dễ ghi nhớ. Ngoài ra việc sử dụng phương tiện truyền bá video là một cách làm rút ngắn khoảng cách của web và khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên việc sử dụng video dựa vào các màn trình chiếu bằng hình ảnh, và những hình động trực quan sinh động sẽ không mang lại hiệu quả cao. Cách mà bạn kể chuyện, truyền tải thông điệp có cảm xúc, thể hiện được tầm quan trọng, sự hấp dẫn, cá tính, và ảnh hưởng thì lúc đó bạn mới thành công trong việc tiếp thị, quảng cáo.
Thứ sáu tạo ra sự khác biệt trong việc truyền tải nội dung thông điệp. Nếu như bạn biết cách gửi thông điệp marketing của mình bằng một câu chuyện độc đáo, khác biệt và nhất quán về thương hiệu của bạn thông qua một video khéo léo, tinh vi và đáng nhớ trên web bạn sẽ sớm đạt được tới các mục tiêu trong chiến lược marketing.
Như vậy, phương pháp hiệu quả cho việc quảng bá qua website thành công là việc tự khẳng định bản thân trong việc coi khách hàng là yếu tố quan trọng, người đánh giá các sản phẩm của mình bằng những hành động cụ thể, chi tiết chứ không chỉ dừng lại những lời quảng cáo hoa mĩ. Nhằm mang lại sự hài lòng và thỏa mãn những yêu cầu của khách hàng cũng chính là sự thành công của người làm dịch vụ thiết kế website.